Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Phân biệt dầu dừa nguyên chất để không bôi hóa chất lên người

Thị trường dầu dừa ngày càng đa dạng và phong phú. Bạn dễ dàng tìm mua được dầu dừa với các mức giá khác nhau nhưng khó kiểm định về chất lượng.

Màu sắc của dầu dừa
Dầu dừa nguyên chất thường ko đạt được màu trắng mà hơi ngà, thậm chí ngả vàng nhạt hoặc có vàng đậm, dựa vào vào mức lửa khi nấu dầu dừa. Thực tế, đối với phương pháp làm dầu dừa thủ công, màu sắc của dầu dừa phụ thuộc nhiều vào loại dừa (dừa non, dừa già) và nhiệt độ nấu (nấu ở nhiệt độ cao thì dừa có màu đậm hơn). Đây là cách phân biệt dầu dừa nguyên chất đơn giản và phổ thông nhất.


Mùi hương của dầu dừa
Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm dịu nhẹ, nhưng cảm giác hơi béo ngậy bởi thực chất đây cũng là một loại dầu được làm từ cơm dừa. Mùi hương của tinh dầu dừa tương tự kẹo dừa. Còn dầu dừa có lẫn tạp chất thường có hương cực kỳ nồng, lẫn một số vị lạ khác. Để có dầu dừa với hương thơm đúng chuẩn, người sử dụng cũng có thể tự làm dầu dừa tại nhà rất đơn giản và tiết kiệm. người sử dụng cũng có thể tham khảo cụ thể cách làm dầu dừa tại nhà giản đơn và tiết kiệm theo bài dưới đây.


Độ đông
Nhiệt độ nóng chảy của dầu dừa nguyên chất cực kỳ thấp (24 – 25 độ C) nên ở điều kiện nhiệt độ bình thường dầu dừa luôn ở dạng lỏng nhưng chỉ cần để ngăn mát tủ lạnh hoặc trong những ngày mùa đông (nhiệt độ dưới 25 độ C), khách hàng sẽ luôn thấy dầu dừa có dấu hiệu đông lại. khi sử dụng, người mua chỉ cần để một ít dầu dừa đã đông ra cái bát con ở nhiệt độ thường, dầu luôn tự động tan chảy.
Còn dầu dừa có lẫn tạp chất, nhiệt độ tan chảy và đông ko giống dầu dừa nguyên chất. Thông thường các loại dầu dừa có lẫn tạp chất thường khó đông hơn. do đó để điều tra dầu dừa nguyên chất hay không bạn chỉ cần cho dầu dừa vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Nếu như dầu dừa đông đặc hoặc đông một phần lớp dưới (tùy dung tích) thì đây là dầu dừa nguyên chất ngược lại cho dù để thời gian dài nhưng dầu dừa vẫn ở dạng lỏng thì đây có thể là dầu dừa lẫn tạp chất.
Dầu dừa có lẫn tạp chất thường sử dụng thêm hương liệu và chất bảo quản nên có thể tăng nguy cơ ung thư và gây hại sức khỏe. vì thế, Nếu không tin dầu dừa mua ngoài cách cực tốt là người dùng nên tự học cách làm dầu dừa tại nhà.

Tags:

0 Responses to “Phân biệt dầu dừa nguyên chất để không bôi hóa chất lên người”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn