Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Công thức pha bột bánh cuốn dẻo, đảm bảo không bị rách

Trộn bột bánh là khâu quan trọng nhất trong cách làm bánh cuốn tại nhà. Nhưng không phải ai cũng biết công thức pha bột bánh cuốn dẻo để không bị rách khi cuốn.
Nguyên liệu pha bột bánh cuốn:
- 250g bột gạo tẻ lọc
- 50g bột năng
muốn học cách làm bánh cuốn nóng, trước tiên người sử dụng phải biết cách pha bột bánh cuốn hoàn hảo. Tham khảo công thức ngay dưới đây.
Cách pha bột bánh cuốn
Bước 1: Ngâm bột
- người dùng có thể sắm bột bánh cuốn tại các shop đồ khô hoặc trực tiếp xay gạo tẻ đối với nước và lọc nhiều lần để được bột mịn, thơm.
- Ngâm bột trước lúc sử dụng ít nhất 4 giờ để bột ngấm đủ nước
- Trong công đoạn ngâm, người dùng cần chắt bỏ nước phía bên trên rồi bổ sung nước sạch tương ứng với số nước vừa bỏ vào bát (khoảng 1 giờ sau khi bột đã lắng thì mới chắt bỏ phần nước loãng phía trên)
Bước 2: Hòa nước
- Thêm bột năng vào hoàn đối với nước và bột lọc (theo tỷ lệ 250g bột lọc trộn với 50g bột năng và 600ml nước sạch) để cam kết đạt chất lượng bánh cuốn dẻo dai, vừa phải và giữ được màu trắng đục khi tráng
- Lượng bột năng sẽ quyết định độ dẻo của bột bánh vì vậy Nếu như mong muốn bánh dẻo dai hơn, người sử dụng cũng có thể thêm bột năng nhưng cần hòa bột thật kĩ để tan đều, không bị vón cục
Bước 3: Thêm gia vị
- Thêm nửa thìa nhỏ muối hạt vào hòa lẫn trong nước bột bánh để bột bánh không bị quá nhạt lúc ăn
- Thêm 1 thìa nhỏ dầu ăn vào khuấy đều để cam kết độ láng mịn khi tráng
Chúc mừng người dùng đã trộn thành công bột bánh cuốn theo công thức đơn giản này để cam kết bánh cuốn tự làm tại nhà luôn dẻo dai, không bị vỡ. Tuy nhiên, để làm thành công bánh cuốn tại nhà, người dùng cần chú ý thêm các khâu tráng bánh và làm nhân.
khách hàng cũng có thể tham khảo các bài hướng dẫn làm bánh cuốn tại nhà đơn giản: Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính tại nhà
chú ý khi trộn bột bánh cuốn
- lúc tráng bột bánh cuốn người mua nên lựa chọn loại chảo chống dính đáy phẳng và có độ chống dính tốt
- lúc múc bột bánh đổ vào chảo, cần nghiêng chảo theo vòng tròn để bột dàn đều

Tags:

0 Responses to “Công thức pha bột bánh cuốn dẻo, đảm bảo không bị rách”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn