Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Làm bánh cuốn bằng chảo chống dính cần lưu ý điều gì?

Làm bánh cuốn bằng chảo chống dính không khó như bạn tưởng nhưng để làm thánh công chiếc bánh cuốn, bạn cũng cần nhớ những lưu ý dưới đây.

Không để chảo chống dính quá nóng mới tráng bột
người dùng thường có tâm lý để dầu ăn trong chảo thật nóng mới cho bột vào để bột nhanh chín hơn nhưng thực tế đây là thói quen sai lầm. Dầu ăn quá nóng luôn khiến bột bánh dễ khô, bị rỗ và khi cuốn sẽ gặp hiện tượng đứt, vỡ, ảnh hưởng tới thẩm mỹ của chiếc bánh cuốn.

Cho bột bánh vào quá sớm
Không để chảo quá nóng mới tráng bột nhưng điều này cũng không đồng nghĩa với việc khách hàng nên cho bột vào ngay khi vừa cho dầu ăn. Bởi chảo quá nguội hoặc dầu ăn chưa nóng có thể khiến cho bột bị “chạy vòng vòng” mà không chín, gây tình trạng ngấm mỡ.
Phết quá nhiều dầu lên chảo
lúc học cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính người sử dụng chỉ nên thêm dầu ăn vào chảo bằng giấy thấm, bông hoặc cọ chổi chuyên dụng. Bởi quá nhiều dầu trong chảo luôn khiến bột bánh bị rỗng ở giữa, không gói được nhân.

Để bánh trong chảo quá lâu
Để bánh quá lâu trong chảo chống dính có thể khiến bột bánh nở quá mức, bánh không được trong. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của chiếc bánh mà còn khiến cho việc cuốn bánh ở giai đoạn sau trở thành vất vả hơn.
Để bánh lên thớt gỗ sau lúc tráng chín
Cách gỡ bánh ra khỏi chảo nhanh là úp ngược chảo chống dính lại và gõ mạnh xuống mặt phẳng. bởi thế, thay vì chọn đĩa nhiều người tiêu dùng thớt gỗ để hạn chế nguy cơ vỡ đĩa nhưng thớt gỗ có chứa rất nhiều vi khuẩn và dễ bị ẩm mốc. người mua chỉ nên dùng thớt nhựa đã rửa sạch hoặc 1 chiếc đĩa cứng, có lót lớp dầu bên dưới.
khi bánh đủ độ chín, thành bánh sẽ luôn tự động bong ra khỏi chảo, lúc này người dùng chỉ cần dứt khoát úp bánh xuống chiếc đũa lớn (hoặc dùng đũa khẽ nạy một vòng quanh thành bánh trước lúc úp xuống).

sử dụng chảo chống dính không đúng hình dạng
Để vỏ bánh cuốn tròn đẹp, bạn nên sử dụng chảo chống dính loại tốt, có kích cỡ hợp lý (không quá to hay quá nhỏ); bề mặt chảo phẳng. 1 số loại chảo chống dính giá rẻ thích hợp để làm bánh cuốn bằng chảo chống dính như chảo siêu bền đá đáy từ SUNHOUSE SFP24, chảo trơn SUNHOUSE SFP24G, chảo siêu bền đá đáy từ SUNHOUSE…

Tags:

0 Responses to “Làm bánh cuốn bằng chảo chống dính cần lưu ý điều gì?”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn