Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Ngừng biến máy xay sinh tố thành nơi phát tán vi khuẩn

Máy xay sinh tố là thiết bị nhà bếp quen thuộc trong các gia đình nhưng nếu không biết cách sử dụng, vệ sinh, máy xay sinh tố có thể trở thành vật phát tán vi khuẩn.

Lạm dụng máy xay sinh tố
Thay vì cho trẻ ăn rau, thịt theo mẹo chế biến bình thường, nhiều bố mẹ chọn bí quyết xay nhuyễn thức ăn bằng máy xay sinh tố đa năng để cho con ăn đến tận 3 – 4 tuổi vì nghĩ rằng như thế con sẽ luôn ăn được nhanh mà vẫn đủ chất. Nhưng thực tế, việc xay thức ăn cũng có thể khiến trẻ bỏ qua giai đoạn nhai, lâu sắp dẫn đến lười ăn.


Thậm chí, nhiều tình huống trẻ bị phản ứng đối với món cháo nhuyễn bằng mẹo nôn ọe kéo dài cũng có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh loét dạ dày, loét thực quản, trào ngược dạ dày… bởi vậy, người tiêu dùng ko nên lạm dụng máy xay sinh tố mà cần tập cho trẻ làm quen đối với thức ăn thô theo từng độ tuổi.
không sử dụng nước nóng để vệ sinh máy xay sinh tố
Nhiều người nghĩ rằng nước nóng sẽ luôn có tác dụng khử trùng và làm sạch tốt hơn nên chọn tráng cối trực tiếp bằng nước nóng. Tuy nhiên, thực tế việc này cũng có thể khiến cối xay dễ bị nứt, khiến mùi nhựa bám vào thức ăn.


Để làm sạch máy xay sinh tố đa năng hay máy xay sinh tố cầm tay, người tiêu dùng chỉ cần đổ nước sạch vào ngâm và sử dụng miếng giẻ mềm rửa sạch máy; sau đấy xúc mạnh dưới vòi nước tránh việc thức ăn bám vào cối.
không xay nhiều nguyên liệu cùng khi
Việc xay chung thực phẩm sống và chín vào cùng một cối xay cũng có thể tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khách hàng cần phân biệt rõ cối để xay thức ăn chín và cối để xay thức ăn sống. Đặc biệt, cần tránh cho các nguyên liệu xay có độ cứng, mềm khác biệt vào cùng một lúc (có thể gây hỏng lưỡi dao và không cam kết độ nhuyễn).

=>> Việc không biết cách dùng máy xay sinh tố lại cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia đình khách hàng. do vậy tham khảo ngay bí quyết dùng máy xay sinh tố

không lắp ráp chuẩn trước lúc sử dụng
Các bộ phân của máy xay sinh tố đa năng hoặc máy xay sinh tố cầm tay không được lắp ráp trùng khớp khi dùng có thể làm vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng hay xuất hiện mùi cao su, nhựa… khi xay thức ăn. Điều này không chỉ khiến cho máy xay nhanh hỏng mà còn ảnh hưởng ko tốt đến sức khỏe người mua.

Tags:

0 Responses to “Ngừng biến máy xay sinh tố thành nơi phát tán vi khuẩn”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn