Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Xây dựng và công nghệ sẽ đi song hành với nhau trên con đường SmartHome

Điện thoại thông minh, tủ lạnh thông minh, máy giặt thông minh … hay những khái niệm về các thiết bị điện thông minh hà nội khác đã quá quen thuộc với bạn ? Hãy cùng VHome tìm hiểu khái niệm “nhà thông minh” – nơi hộ tụ tinh hoa đỉnh cao của xây dựng và ứng dụng công nghệ mới.

Như thế nào là thiết kế nhà thông minh và nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh được định nghĩa là những công trình xây dựng có khả năng kết nối, điều khiển và tự động hóa các công việc trong gia đình một cách đơn giản và dễ dàng giúp khách hàng có không gian sống hoàn hảo hơn. Nhiều người định nghĩa thiết kế nhà thông minh là ngôi nhà có khả năng kết nối được với Wifi, điều này ko sai nhưng chưa hoàn toàn đúng. Với kỹ thuật Zigbee, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà thông minh hoàn hảo đúng nghĩa.
Hệ sinh thái xung quanh ngôi nhà thông minh hiện nay ko chỉ còn bị bó hẹp vào phòng khách, phòng ngủ hay bếp mà là tất cả những thiết bị có khả năng kết nối như hệ thống Camera, điều hòa, máy lạnh… nhằm mang đến cho con người sự tiện nghi và thoả thích nhất.


Ngôi nhà “hiểu” lệnh của con người thông qua giọng nói

Trong viễn tưởng gần, tất cả các thiết bị trong ngôi nhà thông minh có khả năng nhận dạng giọng nói giúp chủ nhân đơn giản hóa việc điều khiển. Chỉ cần qua bước an ninh cấp cao như quét võng mạc, bạn có thể ra lệnh cho các thiết bị thông qua bộ đàm mini hay hệ thống cảm biến âm thanh. Cảm biến và máy vi tính mini phân tích để xác nhận giọng nói chủ nhân, từ đấy thực hiện lệnh qua bộ từ điển âm thanh với hàng ngàn khẩu ngữ quen thuộc.

Khả năng đồng bộ và điều khiển “1 chạm”

Hệ thống cảm biến và kỹ thuật đồng bộ điều khiển giúp chủ nhân ngôi nhà điều khiển mọi hệ thống thông qua những ngữ cảnh đặt trước. Chỉ cần thao tác giản đơn trên các thiết bị điều khiển là ngôi nhà sẽ hoạt động theo ước muốn của chủ nhân.

Tags:

0 Responses to “Xây dựng và công nghệ sẽ đi song hành với nhau trên con đường SmartHome”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn