Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Ứng dụng của Zigbee trong smarthome

Chuẩn kết nối ko dây trở nên phổ thông hơn với thế giới từ người cha đẻ là kết nối hồng ngoại. Tuy nhiên, trong xây dựng nhà thông minh, chúng ta cần một chuẩn kết nối đủ mạnh để có thể kết nối nhiều thiết bị nhưng cần giảm xuống trọng lượng và tầm giá thi công, chính do đó, Wifi và Bluetooth không thể đáp ứng tốt điều này. sử dụng bang thông rộng, kết nối dễ bị xâm nhập, ko phù hợp với những kết nối gọn nhẹ trong ngôi nhà thông minh, tiêu tốn quá nhiều điện năng và ko sử dụng Pin.

Để giải quyết điều này, kỹ thuật truyền thông không dây Zigbee ra đời dưới sự giám sát và bảo trợ của hơn 150 nhà cung cấp linh kiện số một thế giới. Với những thế mạnh vượt trội: tiêu hao ít điện năng hơn, gọn nhẹ hơn, dễ sử dụng và cấu hình hơn

Được sự bảo trợ chế tạo và xây dựng từ nhiều hãng linh kiện quan trọng bậc nhất thế giới, Zigbee hứa hẹn sẽ được ứng dụng trong chỉ trong lĩnh vực nhà thông minh mà còn được dùng trong y tế, giáo dục …


Zigbee là gì ?

kỹ thuật Zigbee là tập hợp các giao thức kết nối mạng ko dây ở tầm cách gần. thực chất, Zigbee dùng tín hiệu radio, 3 dãy tần số của công nghệ Zigbee là 868MHz, 915 MHz và 2.4GHz.

Với 3 ưu điểm lớn nhất: Khả năng tiêu hao điện năng thấp , giảm diện tích lắp đặt và dễ thi công ở mọi địa hình, Zigbee là kỹ thuật truyền phát hiệu quả nhất cho nhà thông minh.

Ứng dụng của Zigbee trong mô hình nhà thông minh là gì?


Zigbee rất tiềm năng trong nhà thông minh với những ựng quan trọng như: Zigbee giám sát an ninh, Zigbee quản lý điện năng, Zigbee chăm sóc sức khỏe…

Với kiến trúc nhà thông minh, Zigbee rất dễ dàng để lập trình giao diện, từ đấy đem lại bộ điều khiển giản đơn nhất cho phép người dùng dễ dàng tương tác với nhiều thiết bị điện thông minh.

kỹ thuật Zigbee với nhiều ưu điểm vượt trội, thân thiện với môi trường sẽ là xu thế trong thời gian tới. Với nhà thông minh, Zigbee sẽ giúp khách hàng kiểm duyệt không gian sống dễ dàng nhất.

Tags:

0 Responses to “Ứng dụng của Zigbee trong smarthome”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn