Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Hệ thống điện thông minh gồm những bộ phần nào?

Nhà thông minh được lắp đặt phổ biến tại các quốc gia Châu Âu với những hệ thống trang bị chủ yếu là : trung tâm điều khiển , giao thức truyền phát, hệ thống điện và cảm biến.

- Trung tâm điều khiển có tác dụng nhận lệnh và tương tác với các hệ thống con trong bộ hệ thống điện thông minh


- Cảm biến và Camera có tác dụng như những cánh tay vươn dài của ngôi nhà có tác dụng cảm nhận mọi sự thay đổi của môi trường xung quanh (nhiệt độ, khói, tốc độ gió, vận động của người lạ…).

- Hệ thống điện cơ thực thi có tác dụng nhận lệnh truyền từ bộ điều khiển trung tâm và hoạt động (tăng giảm nhiệt độ, đóng cửa, tắt điện, nâng cảnh báo an ninh…).

- Hệ thống truyền phát không dây để truyền thông số một cách tức thời đến các điểm nhận và thực thi các yêu cầu.

Các giải pháp nhà thông minh ở Việt Nam

Tại các nước Châu Âu và Mỹ La tinh, nhà thông minh tăng trưởng mạnh mẽ, tại nước ta, nhà thông minh là một khái niệm mới và quan niệm răng: nhà thông minh chỉ dành cho những gia đình có điều kiện tài chính tốt.

Trong thời gian mới đây, các hệ thống hệ thống nhà thông minh từ các doanh nghiệp, tập đoàn trong nước lớn mạnh mạnh điển hình như: SmartHome của BKAV hay một hệ thống giải pháp đình đám của LUMI, VHome cũng là một trong những nhà sản xuất giải pháp thiết bị điện thông minh quan trọng bậc nhất tại Việt Nam

So với các thương hiệu đến từ nước ngoài, ưu thế của các nhà cung cấp nước ta là giá rẻ, hợp lý với điều kiện tài chính nước ta, tuy nhiên, cũng vì thế mà hệ thống phần cứng và phần mềm chưa được phát triển một cách hoàn thành.

Một nhược điểm của các tập đoàn kỹ thuật nhà thông minh là khả năng đáp ứng về mặt công nghệ chưa cao, còn bị phụ thuộc vào các tập đoàn lớn như Schneider (Đức). Với những thương hiệu ngoại, họ có khả năng cung cấp tất cả các thiết bị cùng hãng nhưng giá tiền lại rất cao.

Tags:

0 Responses to “Hệ thống điện thông minh gồm những bộ phần nào?”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn