Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Những sai lầm khi sử dụng bếp gas bạn cần nhớ

Ngày nào bạn cũng sử dụng bếp gas nhưng bạn có dám chắc là mình dùng bếp gas đúng cách? Những lỗi phổ biến khi dùng bếp gas có thể gây nguy hiểm.

- Các bộ nồi inox giá rẻ sử dụng được trên bếp gas
- Những chảo chống dính giá rẻ sử dụng tốt nhất cho bếp gas

Sử dụng bếp gas có thể gây nguy hiểm?
Không đóng van bình gas sau khi sử dụng bếp gas là lỗi sai phổ biến ở phần lớn các gia đình Việt. nguyên do chủ yếu được đưa ra là do lười vặn van gas và nghĩ rằng chỉ cần tắt bếp gas là đã cam kết an toàn, không còn bất kì nguy hiểm gì.
Bên cạnh ấy, có những gia đình còn sử dụng bếp gas đã cũ, rỉ sét, khó khởi động khi dùng… Để bật cái bếp gas đã quá cũ nhiều nhà cần phải dùng “mồi” hoặc chịu cảnh mùi gas bay khắp phòng lúc đầu. Với tính chủ quan, các gia đình đang để tai nạn bếp gas rình rập mỗi ngày.
cùng với đó, đa số các gia đình đều để bình gas ở khu vực kín để giảm thiểu làm đổ, trẻ em vui đùa nhưng điều này vẫn chưa đủ an toàn. Thực tế, các vụ cháy bình gas hay ngạt khí gas đều do việc bảo quản sai cách, để bình gas ở các phòng kín khí. Bởi gas trong bình cũng có thể bị rò rỉ khiến cho lan truyền khí gas khắp phòng và đẩy khí oxy ra ngoài gây hiện tượng ngạt khí.
Lưu ý khi sử dụng bếp gas
Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần quan tâm gì khi dùng bếp gas để giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc. 1 số nguyên tắc sử dụng bếp gas khách hàng nên nhớ:
- Chọn tậu bếp gas, bình gas của những nhãn hiệu có uy tín, bảo hành. Bởi việc dùng bếp gas hay bình gas chiết lậu cũng có thể dễ dàng gây tai nạn. lúc tậu bình gas người dùng nên lựa chọn những bình còn nguyên vẹn, ko trầy xước, hoen rỉ hay bị bóp méo. Còn với các ai cung cấp ý định sắm bếp gas người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn các nhãn hiệu có uy tín, cam kết chất lượng như:
- Để bình gas ở chỗ thoáng khí và nên cách bếp từ 1 – 1,5 m. Cửa tủ đặt bình gas phải sẽ luôn được mở, tháo hẳn để dễ quan sát, hạn chế ẩm thấp hay chuột gặm.
- Bệ đặt bếp gas nên được làm bằng vật liệu khó cháy và nên đặt bếp mẹo tường khoảng 15 cm để giảm thiểu ẩm mốc, không để chân bếp gas đè lên phần ống dẫn gas.
- Trước lúc tắt bếp gas cần phải khóa van ở đầu bình trước để cho gas trong ống dẫn cháy hết. không khóa bình gas sau khi sử dụng bếp gas cũng có thể khiến khí gas tràn trong ống dẫn, cũng có thể bị rò rỉ ra ngoài nếu bị va chạm hoặc trầy xước, chuột cắn, tăng nguy cơ gây tai nạn.
- Vệ sinh các sản phẩm bếp gas thường xuyên, thay bếp gas mới nếu thấy rò rỉ, giả, không còn cam kết an toàn. Đặc biệt, khách hàng cần chú ý bảo dưỡng và thay ống dẫn gas.
- Nên lắp đặt đồ dùng báo rò rỉ gas Nếu như có điều kiện để cam kết an toàn, ngăn ngừa các tai nạn do rò rỉ gas mà người tiêu dùng bỏ quên.

Tags: ,
© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn