Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Chảo chống dính giá rẻ gây ung thư?

Sử dụng chảo chống dính giá rẻ gây ung thư là một trong những thông tin khiến nhiều người hoang mang. Liệu những chiếc chảo chống dính giá rẻ có đe dọa sức khỏe gia đình bạn?


Chất liệu đặc biệt làm chảo chống dính là gì? 
Chất liệu đặc biết của những loại chảo chống dính so với chảo thông thường là có chất chống dính. Chất chống dính thực ra là một loại polymer chịu nhiệu. các loại chất chống dính trên thị trường hiện nay rất đa dạng, chất lượng chất chống dính sẽ quyết định đến chất lượng chảo chống dính.


Các loại chảo chống dính giá rẻ, ko rõ nguồn gốc hiện nay khó kiểm duyệt về chất lượng do dùng những chất liệu chất chống dính không đảm bảo. một số loại chảo chống dính giá thấp dùng hợp chất Teflon làm chất chống dính. Đây là một loại hợp chất chống dính thông dụng, tương đối rẻ nhưng không bền, dễ bị trầy xước Nếu như tiếp xúc mạnh với dụng cụ nấu ăn bằng kim loại. 
Tuy nhiên, tác hại hơn là các loại chảo chống dính giá rẻ sử dụng chất silicon đen bóng làm chất chống dính và phủ lớp sơn bóng phía trên. các loại chảo chống dính giá rẻ, chất lượng kém này có thể gây tác hại tới sức khỏe người dùng. bởi thế, khi lựa chọn sắm chảo chống dính loại nào tốt, người dùng cần quan tâm tới chất chống dính. 

Chất chống dính có thể gây nguy hiểm sức khỏe? 
Teflon, chất chống dính phổ biến ở chảo chống dính, thực ra là polime chịu lửa gồm 2 hợp chất PTFE và PFOA. khi lớp chống dính Teflon trong chảo chống dính giá rẻ bị trầy xước, Teflon có thể gây ra những phản ứng hóa học ở nhiệt độ cao, sản sinh khói độc gây triệu chứng khó thở, tức ngực… thậm chị tăng nguy cơ ung thư,theo nguồn tin từ mikland 
Theo Tiến sĩ La Thế Vinh, thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, Teflon có thể bị phân hủy Nếu như dùng chảo chống dính giá rẻ ở nhiệt độ cao, thông thường xuyên hoặc lớp chống dính đã bị trầy xước. khi ấy, thực phẩm đun bằng chảo chống dính giá thấp có thể bị tiếp xúc với chất PFOA ở dạng khí, tác động xấu tới sức khỏe con người. Thậm chí, 1 số báo cáo còn chỉ ra, chất PFOA còn tiềm ẩn nguy cơ sảy thai, tăng tỷ lệ ung thư, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. 
Sắm chảo chống dính loại nào tốt? 
lúc chọn mua chảo chống dính giá thấp, bên cạnh giá cả, người tiêu dùng cần quan tâm đến nhiều tiêu chí khác biệt như vật liệu chống dính, vật liệu chảo, thương hiệu… Đặc biệt, bạn nên lựa chọn các thương hiệu chảo chống dính uy tín, được kiểm định về chất lượng. 
Sắm chảo chống dính loại nào tốt ?

Với các ai đang có ý định sắm chảo chống dính giá rẻ, người tiêu dùng có thể tham khảo 1 số thiết bị chảo chống dính của SUNHOUSE – nhãn hàng chảo chống dính uy tín số một Việt Nam như Chảo sâu đá hoa cương đáy từ SWP24, Chảo siêu bền đá SBD30, Chảo siêu bền đá đáy từ SFP28, Chảo trơn chống dính CT26…

Tags: ,
© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn