Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Hướng dẫn làm sạch bộ nồi inox đúng cách

Bộ nồi inox là sản phẩm quen thuộc trong các căn bếp Việt nhưng bạn đã biết cách vệ sinh để bộ nồi inox giá rẻ luôn sạch đẹp như mới?

Vệ sinh vết bẩn dưới đáy bộ nồi inox 
Sau 1 thời gian sử dụng (dù dùng trên bếp từ, bếp hồng ngoại hay bếp gas), các bộ nồi inox 304 đều sẽ xuất hiện những vết bẩn ở dưới đáy nồi. Đối với những vết bẩn thường này người tiêu dùng có thể dùng giấm gạo hoặc chanh để chà rửa. Đặc tính axit cao trong chanh sẽ giúp bộ nồi inox giá thấp của người dùng sáng bóng và sang trọng hơn.


Vệ sinh bộ nồi inox bị cháy 
Trong công đoạn nấu ăn, người dùng khó giảm thiểu khỏi những lúc mất tập trung khiến các món ăn quá lửa, cháy xém. Điều này có thể để lại “dấu vết” trên bộ nồi inox 304, thậm chí nhiều vết cháy rất khó để rửa sạch hoàn toàn. Trong trường hợp này, bạn nên rắc bột nổi lên bề mặt nồi bị cháy sau ấy cho nước vào ngập vết cháy và nấu từ từ cho tới khi phần bị cháy khét bong ra khỏi bề mặt nồi. 
Vệ sinh bộ nồi inox giá rẻ bị sét rỉ 
Về cơ bản, nồi inox, dù là những bộ nồi inox giá rẻ đều ko bị sét rỉ tuy nhiên những vết sét rỉ có thể xuất hiện trên bề mặt bộ nồi inox do lây từ các kim loại bằng sắt khi rửa chung hoặc để cạnh trong thời gian dài. Với các vết bẩn này người tiêu dùng cần sử dụng những chất bảo quản inox để tẩy sạch. 
Vệ sinh bộ nồi inox bị biến màu 
Một số bộ nồi inox giá thấp có thể bị biến màu sau lúc rửa bởi lớp bảo vệ bề mặt có phản ứng hóa học với những loại xà bông hoặc nước rửa chén. Tuy không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhưng việc này có thể khiến cho bộ nồi inox 304 của gia đình khách hàng trở nên “xấu xí”. người dùng có thể khắc phục hiện tượng này bằng phương pháp dùng giấm hoặc chanh.


Vệ sinh vệt vôi bám lại trên bề mặt nồi inox 
Trong những vùng nước có cất nhiều chất vôi, bộ nồi inox giá thấp của người dùng có thể nhanh chóng bị bám vôi loang lổ sau một thời gian sử dụng. Để đánh bay những vết vôi này người dùng chỉ cần sử dụng chanh hoặc giấm và chú ý nên sử dụng khăn lau làm khô bộ nồi sau khỉ rửa để tránh hình thành các vệt vôi. 
Chú ý vệ sinh bộ nồi inox 
Khi vệ sinh bộ nồi inox giá rẻ, người tiêu dùng cần giảm thiểu sử dụng miếng giẻ lau vật liệu kim loại để giảm thiểu gây xước bề mặt inox hoặc ảnh hưởng đến lớp chống dính bên trong xoong, nồi. 
một số thiết bị bộ nồi inox giá thấp đang được ưa dùng trên thị trường bây giờ là Bộ nồi inox 3 đáy SUNHOUSE SH782, Bộ nồi inox 5 đáy SUNHOUSE SH770, Bộ nồi inox 5 đáy SUNHOUSE SH780…

Tags: ,
© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn