Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Giải pháp khắc phục lỗi thường gặp ở quạt sạc điện

Bạn đã biết cách khắc phục những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng quạt sạc điện? Quạt sạc điện hay quạt tích điện là sản phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý lỗi thường gặp khi dùng quạt sạc điện.
Những lý do thuyết phục bạn sử dụng quạt điều hòa
Quạt điện, quạt sạc điện không chạy cho dù đã bật nút nguồn
Cho dù đã bật nút nguồn nhiều lần nhưng chiếc quạt tích điện của người tiêu dùng vẫn không thể hoạt động được? nguyên do của sự cố này cũng có thể là do nguồn điện ko đảm bảo, van điều khiển bị hỏng hoặc động cơ quá tải. Biện pháp xử lý trong tình huống này là điều tra lại nguồn điện trước lúc cắm quạt sạc điện và xem lại hoạt động của cầu chì và van điều khiển.


Hỏng công tắc điều khiển quạt sạc điện
Tình huống công tắc điều khiển quạt điện ko hoạt động có thể xuất phát từ các nguyên do phổ biến như nút bấm bị chai, hỏng phần tiếp xúc giữa điện và kim loại bị mòn, gỉ sét… Trong trường hợp này bạn cần dùng dầu bôi trơn để xịt vào các rãnh của phím điều khiển.

Tuốc năng chuyển hướng bị gãy
Nhiều người sử dụng quạt tích điện có thể gặp lỗi tuốc năng bị gãy lúc cố chuyển hướng. Các tuốc năng này chủ yếu được làm bằng nhựa nên chỉ việc sử dụng 1 thời gian dài hoặc dùng lực mạnh là cũng có thể dễ dàng bị tuột hoặc gãy. Trong trường hợp này, người mua nên tra dầu mỡ bôi trơn vào bánh răng bên trong hoặc có thể thay tuốc năng mới.

Quạt sạc điện gây tiếng ồn quá lớn
Thời gian đầu sử dụng, chiếc quạt sạc điện nhà khách hàng chạy rất mượt và êm nhưng sau một thời gian dùng, cái quạt tích điện phát ra những tiếng ồn lớn khiến cho người sử dụng khó khăn chịu. Để khắc phục hiện tượng này ở quạt sạc điện bạn nên tháo động cơ và tra dầu bôi trơn vào các vòng bi rồi thử lại. giải pháp mới cho mùa hè 2016 hiện đang là dùng quạt điều hòa với toàn bộ điểm cộng vượt trội.

Quạt sạc điện bị nóng
Quạt sạc điện bị nóng là hiện tượng phổ biến sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là khi sử dụng quạt sạc điện đối với tốc độ cao, liên tục trong thời gian dài. vì sao gây hiện tượng này có thể là do mô tơ quạt tích điện bị khô, ma sát khi quay lớn gây sản sinh ra nhiệt. Để khắc phục tình trạng quạt sạc điện bị nóng, người sử dụng nên tháo mô tơ quạt và sử dụng dầu bôi trơn cho động cơ.

Quạt tích điện bị quay chậm
Vì sao gây hiện tượng quạt sạc điện bị chạy chậm lúc sử dụng cũng có thể là do bụi bẩn, hỏng điện trở khiến cho ảnh hưởng đến hoạt động của tụ điện. khi này, người sử dụng nên thử sử dụng tay xoay cánh quạt sạc điện xem có hiện tượng mắc kẹt ở đâu không? người dùng nên vệ sinh lại trục vít, kiểm tra vòng bi.
Nhìn chung, quạt sạc điện sau 1 thời gian dài dùng sẽ luôn có những dấu hiệu hư hại. người mua nên lựa chọn sắm những loại quạt sạc điện chất lượng đảm bảo từ những nhãn hiệu uy tín như quạt tích điện SUNHOUSE SHD7112, SH762, SH712, SH722…

Tags: ,
© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn