Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Những sự cố cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất đa năng

Nồi áp suất điện đa năng là thiết bị hữu ích trong mỗi căn bếp Việt, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng nồi áp suất, bạn có thể gặp phải nhiều sự cố.


Thoát hơi do nắp nồi áp suất bị hở
Lúc dùng nồi áp suất, bạn thấy có hiện tượng thoát hơi hay còn gọi là xì hơi. Nguyên nhân có thể là do vòng đệm cao su lắp không đúng chuẩn, nắp nồi áp suất điện đa năng bị hở. Sự cố này thường xảy ra sau khi bạn khởi động nồi áp suất đa năng để nấu ăn, thân nồi chỉ vừa ấm.
Biện pháp xử lý sự cố này là tạm giới hạn hoạt động của nồi áp suất đa năng, rút phích cắm điện. Sau đấy bạn có thể kiểm tra lại xem nắp nồi đã khíp chưa hay vòng đệm cao su, vệ sinh lại vòng đệm cao su ở nắp nồi.


Nắp nồi khó đóng lại
Nhiều nồi áp suất điện đa năng sau thời gian dài sử dụng bị cong vênh, đệm cao su lỏng lẻo… gây khó đóng nắp. bởi thế, bạn cần chú ý lúc sắm nồi áp suất đa năng, chọn nồi áp suất đa năng nào tốt.
Bên cạnh ấy, hiện tượng nắp nồi không thể đóng khít có thể là do càn đẩy để đóng nắp bị chặn bởi van xả áp. Bạn chỉ cần đẩy nhẹ để càn đẩy hoạt động bình thường, nắp nồi được đóng lại dễ dàng.

Nắp nồi khó mở ra
Nhiều người cảm thấy nắp nồi khó mở ra sau lúc sử dụng nồi áp suất điện đa năng. Tuy nhiên, điều này có thể do bạn vừa nấu xong, áp suất trong nồi còn cao, ko đảm bảo an toàn nên nồi tư động khóa. Đây là công năng an toàn chỉ có ở những nồi áp suất điện đa năng công nghệ cao như Nồi áp suất điện tử đa năng SUNHOUSE SHD1741, SHD1751, SHD1761…
Tuy nhiên, trong tình huống nồi áp suất đã nguội, xả van xong nhưng vẫn không mở được nắp, nguyên nhân có thể do van xả bị hỏng, không hạ được xuống. Để giải quyết hiện tượng này, bạn cần sử dụng thanh dài (đũa) đẩy nhẹ van sả để nó hạ xuống.


XEM THÊM: Cách sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách

Van xả áp không nổi lên
Van xả là bộ phận quan trọng trong nồi áp suất điện đa năng. khi dùng nồi áp suất, van xả ko nổi lên có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân: lượng thức ăn và nước trong nồi ko đủ; van an toàn hoặc nắp nồi có hiện tượng xì hơi.
Trong trường hợp, bạn đã cho đủ thức ăn và nước nhưng van xả áp vẫn không nổi, bạn cần phải nhờ bộ phận kỹ thuật tại trung tâm bảo hành kiểm tra. vì vậy, bạn nên mua nồi áp suất ở các nơi uy tín, nồi áp suất nào tốt để có bảo hành.

Van xả áp bị hở, có hiện tượng xì hơi
Bạn gặp hiện tượng xì hơi ngay lúc bắt đầu sử dụng nồi áp suất và tiếng xì hơi ngày càng to. Nguyên nhân có thể là do vòng đệm cao su bị bám thức ăn, lắp lỏng lẻo. Bạn nên vệ sinh vòng đệm cao su ở nắp nồi áp suất điện đa năng và lắp lại cẩn thẩn. Bên cạnh đó, các dòng nồi áp suất điện giá thấp có thể ko đảm bảo chất lượng vòng đệm cao su nên cũng nhanh hỏng, bạn cần đi thay vòng đệm cao su để đảm bảo an toàn.

Tags:

0 Responses to “Những sự cố cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất đa năng”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn