Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

5 tai nạn cần tránh khi sử dụng bếp nướng điện

Bếp nướng điện không khói an toàn hơn các loại bếp nướng giá rẻ khác như bếp nướng than, bếp nướng bằng cồn. Nhưng bạn vẫn có thể gặp tai nạn nếu không biết sử dụng bếp nướng điện.



Chập điện do cắm sai nguồn điện
Bếp nướng điện thường có công suất lớn (1500W – 2000W) để đảm bảo thức ăn nhanh chín mà vẫn giữ nguyên được hương vị tươi ngon. Do đó, nếu bạn sử dụng điện áp quá thấp hoặc nguồn điện áp sử dụng bếp nướng không ổn định có thể dễ dàng gây chập điện, sập nguồn điện. Bếp nướng hoạt động bình thường ở chế độ điện áp 220V – 50Hz.

Thức ăn cháy xém do quá lửa
Bếp nướng điện không khói có khả năng nướng chín thức ăn nhanh hơn nhiều so với các loại bếp nướng giá rẻ truyền thống khác như bếp nướng than hoặc bếp nướng bằng cồn. Đặc biệt, sử dụng bếp nướng điện không khói, bạn không mất công chờ đợi lâu do than hay cồn chưa bắt lửa. Do đó, nhiều người sử dụng không quen, dễ làm thức ăn cháy xém. Bạn nên điều chỉnh chế độ nhiệt độ từ thấp lên cao khi sử dụng bếp nướng điện.

Thức ăn bị bết dính do không biết cách sử dụng bếp nướng
Nhiều loại bếp nướng điện hiện đại như Bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4601, SHD4602… có khay nướng rãnh sâu và các phần khay nướng thiết kế khác nhau để bạn thỏa sức sáng tạo những món ngon mà không lo ám mùi, bết dính. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng bếp nướng điện hoặc mua bếp nướng điện không đảm bảo chất lượng có thể khiến thức ăn bị bết dính, hình thức không đẹp và mất chất dinh dưỡng.


Bắn mỡ do không biết cách nướng
Sử dụng bếp nướng điện sẽ giúp bạn hạn chế bỏng do bắn mỡ từ thực phẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bị bỏng nếu không làm nóng bếp nướng trước khi cho thực phẩm lên bề mặt bếp nướng. Đồng thời, khi mua bếp nướng điện, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có khay hứng mỡ thừa để hạn chế khói và dầu mỡ trong thực phẩm. Bạn có thể tham khảo mua bếp nướng điện đang được ưa chuộng trên thị trường như Bếp nướng điện SUNHOUSE SHD4602, SHD4600, SHD4603…

Bỏng tay do vệ sinh bếp nướng sai cách
Nhiều người có thói quen vệ sinh bếp nướng điện ngay trong khi đang nướng thực phẩm. Bạn có thể nghĩ những bộ phận xung quanh như tay cầm, bảng điều khiển… có thể không bị ảnh hưởng. Nhưng thực tế, dùng giẻ ướt lau bếp nướng điện khi đang sử dụng có thể gây chập điện, giảm tuổi thọ của sản phẩm, thậm chí gây bỏng và giật điện.
Bạn chỉ nên vệ sinh bếp nướng điện sau khi đã rút nguồn điện, để nguội và thực hiện theo đúng các bước vệ sinh đã được hướng dẫn.

Tags:

0 Responses to “5 tai nạn cần tránh khi sử dụng bếp nướng điện”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn