Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Tìm hiểu về công nghệ thẩm thấu ngược

Bạn đã biết gì về công nghệ thẩm thấu ngược trong các loại máy lọc nước? Máy lọc nước RO áp dụng công nghệ thẩm thấu ngược hiện đại.



Thẩm thấu ngược là gì? 
Thẩm thấu được hiểu là sự chuyển dịch từ nơi có đồng độ muối (khoáng) thấp tới nơi có nồng độ cao hơn cho tới khi nồng độ muối (khoáng) ở hai nơi này cân bằng nhau. Còn thẩm thấu ngược được hiểu đơn giản là ngược lại công đoạn thẩm thấu, tức là sử dụng áp lực mạnh để đẩy nước từ nơi có nồng độ muối (khoáng) cao qua các màng lọc tới nơi có nồng độ muối (khoáng) thấp hơn. Đây là kỹ thuật lọc nước hiện đại trên thế giới bây giờ, được phát minh ở Mỹ. 
Áp dụng trong hoạt động của may loc nuoc RO, thẩm thấu ngược dùng áp lực to để đẩy nước có nồng độ muối (khoáng cao) tức là nước còn chứa nhiều khoáng chất, cặn bã, ô nhiễm… qua nhiều màng lọc để trở thành nước tinh khiết (nước có nồng độ muối/khoáng thấp). 

Máy lọc nước nào tốt?
Quy trình thẩm thấu ngược 
máy lọc nước RO với tốc độ và áp lực lớn tác động để loại nước chảy liên tục qua màng lọc RO và nhiều lõi lọc không giống. các phân tử nước sẽ được lọc thông qua màng siêu lọc với khe hở cực nhỏ (0.0001 micro) để giữ lại nước tinh khiết và thải nước bẩn ra ngoài. máy lọc nước RO phù hợp với nhiều dòng nước theo điều kiện ở Việt Nam. Bề mặt màng RO trong nhiều loại máy lọc nước RO cần liên tục được rửa sạch và thay thế theo đúng thời hạn. 
Ứng dụng của kỹ thuật thẩm thấu ngược 
kỹ thuật thẩm thấu ngược ko chỉ được sử dụng trong máy lọc nước RO mà còn được ứng dụng trong các lĩnh vực từ công nghiệp vũ trụ tới điều chế dược phẩm, nấu nướng, tạo ra nước tinh khiết… 
- chế tạo nước tinh khiết đóng chai 
- Chạy thận nhân tạo 
- Lọc nước biển thành nước ngọt để sử dụng tại những nơi thiếu nước ngọt 
- Tái dùng lại nước uống trên tàu vũ trụ 
máy lọc nước RO với công nghệ thẩm thấu ngược sẽ giúp làm sạch nguồn nước sử dụng của gia đình khách hàng. Với các nơi có nguồn nước không cam kết, bạn cần dùng may loc nuoc RO. 1 số mã thiết bị may loc nuoc RO đang được yêu thích trên thị trường hiện tại là Máy lọc nước R.O SUNHOUSE 9 lõi lọc SHR8669B, Máy lọc nước R.O SUNHOUSE 7 lõi lọc SHR8527B...

Tags: ,
© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn