Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Sử dụng bóng đèn và bí quyết tiết kiệm điện

Bóng đèn là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu trong các gia đình. Tiết kiệm điện khi sử dụng bóng đèn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể mỗi tháng.


Bóng đèn tuýp dài tốt hơn đèn tuýp tròn 
Bóng đèn huỳnh quang (đèn tuýp) trên thị trường hiện tại có 2 loại: bóng đèn tuýp T10 có độ dài 0,6m – 1,2m đường kính 32mm, công suất 20 – 40W với tuổi thọ trung trình 6.000 – 8.000h. 
Còn bóng đèn tuýp T8 có độ dài 0,6 – 1,2m và đường khính 26mm, công suất 18 – 36W. Như vậy bóng đèn tuýp T10 có khả năng chiếu sáng như đèn tuýp T8 nhưng chấn lưu điện sẽ giúp tiết kiệm từ 20% - 30% điện năng. 
Bóng đèn compact tiết kiệm hơn bóng đèn sợi đốt 
So với bóng đèn sợi đốt, bóng đèn compact có tính tiết kiệm và hiệu suất dùng cao hơn. Tuy chi phí bóng đèn compact cao hơn bóng đèn sợi đốt nhưng hiệu quả dùng bóng đèn compact lại tốt hơn, tiết kiệm lên đến 80% điện năng và tuổi thọ cao gấp tầm 6 – 8 lần. đồng thời quy trình lắp đặt và bảo quản bóng đèn compact cũng rất giản đơn. 
Để tăng tối đa hiệu quả tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của bóng đèn compact, bạn cần lưu ý một số điểm trong quá trình sử dụng bóng đèn: 
- ko bật tắt bóng đèn liên tục, thời gian mỗi lần bật tắt đèn cách nhau khoảng 10 phút 
- Lắp đặt đèn ở nơi khô ráo, hạn chế ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào 
- Ở những không gian rộng, ẩm ướt, khi sử dụng bóng đèn compact khách hàng cần sử dụng hài hòa choa đèn để tăng độ chiếu sáng và bảo vệ bóng đèn
dùng bóng đèn phù hợp với từng vị trí 
Bóng đèn compact, bóng đèn huỳnh quang và bóng đèn sợi đốt là những thiết bị chiếu sáng rộng rãi trong nhiều gia đình Việt hiện nay với những ưu, nhược điểm riêng. Tùy từng vị trí cần lắp đặt bóng đèn chiếu sáng mà bạn cần chọn loại bóng đèn phù hợp. 
Bóng đèn compact hợp lý với các vị trí không gian hẹp, đèn bàn học; bóng đèn huỳnh quang phù hợp với không gian rộng còn bóng đèn sợi đốt logic sử dụng ở các nơi có nguồn điện ko ổn định. Để tăng tính tiết kiệm khi sử dụng bóng đèn, người dùng cần chọn bóng đèn theo từng vị trí lắp đặt. 
mua bóng đèn compact chất lượng 
nhiều người lựa chọn dùng bóng đèn compact để tiết kiệm điện trong gia đình. Tuy nhiên mua bóng đèn compact kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nguồn gốc thì hiệu suất dùng bóng đèn vẫn kém, không tiết kiệm được điện mà còn có thể gây hại sức khỏe bởi ko đủ cường độ chiếu sáng. các bóng đèn ghi bên vỏ ngoài là chiếu sáng 7W nhưng thực chất chỉ đạt tầm 3W, gây hại thị lực. 
vì thế, người tiêu dùng ko nên ham bóng đèn giá rẻ, không rõ nguồn gốc. người tiêu dùng nên chọn mua bóng đèn compact của các nhãn hàng uy tín như SUNHOUSE, Rạng Đông, Phillip, Điện Quang…

Tags: ,
© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn