Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm vệ sinh bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại với những ưu điểm an toàn, tiết kiệm năng lượng, sang trọng đang là lựa chọn hàng đầu của người nội trợ cho căn bếp của mình. Chính vì thế, bài viết này chia sẻ những kinh nghiệm vệ sinh bếp hồng ngoại hiệu quả cho mọi người.

Trước tiên, để nắm rõ cách vệ sinh, hãy hiểu bếp hồng ngoại là gì?





Bếp hồng ngoại là thiết bị bếp sử dụng công nghệ hiện đại, hoạt động theo nguyên lý nhiệt của tia hồng ngoại, điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng, nấu chín thức ăn. Chính vì thế bếp hồng ngoại không gây cháy nổ khi sử dụng, an toàn hơn nhiều so với bếp gas.

Sau đây là những kinh nghiệm vệ sinh bếp hồng ngoại:

Lau bếp
Là thiết bị bếp đặc biệt, vì thế khi lau dọn bệp hồng ngoại, tuyệt đối không được dùng khăn ướt, vì như thế sẽ làm hỏng mạch bên trong. Hãy dùng 1 chiếc khăn khô, mềm để lau bề mặt bếp, tốt nhất là bằng cotton để làm, như thế sẽ tránh xước bề mặt kính của bếp. Và 1 lưu ý quan trọng là chỉ lau bếp khi bếp đã tắt hoàn toàn, đã nguội hẳn vì khi sử dụng bếp hồng ngoại có nhiệt độ rất lớn, không cẩn thận sẽ bị bỏng.


Làm sạch bếp với dầu Oliu
Với nhiều trường hợp bếp hồng ngoại bị bẩn nhưng không thể lau sạch bằng khăn, hãy dùng 1 chút dầu oliu, đổ lên những vết bẩn, đợi mấy phút rồi dùng thìa nhựa cạo vết bẩn ra và lau sạch bằng vải khô.

Làm sáng mặt bếp bằng soda và chanh
Bề mặt bếp hồng ngoại rất đẹp khi mới mua về. Nhưng qua thời gian sử dụng bếp hồng ngoại sẽ không còn vẻ đẹp, sáng bóng như ban đầu nữa. Chỉ cần  Thế nhưng qua thời gian sử dụng bếp hồng ngoại sẽ không còn vẻ sáng bóng như ban đầu. Để lấy lại mặt bếp như ban đầu, 1 bí quyết đơn giản là dùng hỗn hợp bột soda với nước cốt chanh, đổ lên bề mặt bếp, để mấy phút rồi lau sạch bằng khăn mềm.



Vệ sinh khe tản nhiệt 
Khe tản nhiệt của bếp hồng ngoại là bộ phận cần phải vệ sinh thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ cho bếp. Để vệ sinh khe tản nhiệt của bếp hồng ngoại, bạn có thể sử dụng máy hút bụi nhỏ hoặc chổi sơn nhỏ để làm sạch các khe tản nhiệt

Trên đây là những kinh nghiệm vệ sinh bếp hồng ngoại sau khi sử dụng. Theo dõi blog để cập nhật những kinh nghiệm mới nhé.

Tags:

0 Responses to “Kinh nghiệm vệ sinh bếp hồng ngoại”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn