Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Những lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại (phần I)

Bếp hồng ngoại hiện đang là sản phẩm điện gia dụng được người nội trợ lựa chọn rất nhiều bởi ưu điểm an toàn, không lo cháy nổ so với bếp gas. Ở bài trước, những nhà nội trợ đã hiểu được bếp hồng ngoại là gì? Ưu điểm của nó ra sao. Bài viết này, người nội trợ sẽ biết thêm những kinh nghiệm, những lưu ý khi sử dụng bếp gas, hãy theo dõi nhé.




Sử dụng nguồn điện thích hợp
Bếp hồng ngoại nấu chín thức ăn bằng việc sản sinh nhiệt lượng từ tia hồng ngoại, vì thế khi sử dụng bếp hồng ngoại sử dụng nguồn điện khá lớn, công suất cao. Chính vì thế, khi sử dụng bếp hồng ngoại, nếu không cẩn thận, các thiết bị khác trong đường dây có thể bị cháy nổ. Cho nên, khi sử dụng bếp hồng ngoại, bạn hãy cấp cho nó 1 nguồn điện riêng, ổn định, kèm với 1 thiết bị ngắt mạch tự động, như thế sẽ đảm bảo cho các thiết bị điện trong gia đình cũng như tuổi thọ của bếp hồng ngoại.


Không dùng nồi đáy mỏng
Bếp hồng ngoại có thể sử dụng với nhiều loại nồi khác nhau. Là loại bếp có công suất lớn, tiêu thụ nhiều điện năng, chính vì thế, khi dùng nồi đáy mỏng thức ăn sẽ dễ bị cháy, sát nồi, giảm độ ngon của món ăn. Thế nên, khi sử dụng bếp hồng ngoại, nên dùng loại nồi 3 đáy hay 5 đáy để đảm bảo các món ăn của bạn sẽ luôn thơm ngon và không lo bị cháy.


Cẩn thận không gần bề mặt bếp khi đang nấu nướng
Khi dùng bếp từ nấu nướng, sẽ không sản sinh nhiệt lượng lên bề mặt bếp, thế nhưng khi đun nấu bằng bếp hồng ngoại, nhiệt lượng sản sinh ra rất lớn, dẫn tới bề mặt bếp sẽ rất nóng, có thể gây bỏng khi chạm vào bề mặt. Chính vì thế, tuyệt đối không được để tay lên bề mặt bếp khi đun nấu, không để trẻ ở gần bếp khi nấu để đề phòng nguy cơ bỏng cho trẻ. Chỉ nên lau chùi mặt bếp khi đã nguội hoàn toàn.


Giữ mặt bếp khỏi xước
Bề mặt bếp hồng ngoại được làm bằng chất liệu chống xước, tuy nhiên chúng chỉ chống xước ở mức độ nào đó, không thể chống xước hoàn toàn. Vì thế khi sử dụng bếp hồng ngoại, người dùng nên cố gắng giữ mặt bếp khỏi những vết xước, đặc biệt tránh những hành động theo thói quen như chà xát xoong nồi vào mặt bếp, như thế sẽ dễ làm mòn và làm mờ mặt bếp.

Tags:

0 Responses to “Những lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại (phần I)”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn