Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Bạn đã biết thực phẩm nào nên bảo quản ở ngăn đông lạnh

Trứng, khoai tây đã qua sơ chế, các loại hạt tươi… nên được bảo quản trong ngăn đông lạnh. Bạn đã biết chính xác những loại thực phẩm này nên được bảo quản trong ngăn này?

Trứng

Bảo quản trứng ở ngăn đông lạnh giúp bạn không cần phải lo tình trạng trứng bị hỏng nếu không sử dụng trong thời gian dài hay mất chất dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản này. Bạn chỉ cần đập trứng và các khay đựng như khay đựng đá (để nguyên vỏ sẽ gây hiện tượng nổ trứng). Tuy nhiên bảo quản theo cách này khi cần dùng sẽ phải bỏ trứng ra trước để rã đông.

Khoai tây

Khoai tây không nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh mà chỉ cần để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nhưng nếu muốn bảo quản khoai tây đã thái nhỏ trong thời gian dài bạn nên cho vào túi bảo quản thực phẩm, hút chân không bằng máy hút chân không và sau đó bảo quản ở ngăn đông lạnh. 

Hạt ngô

Bạn có thể bảo quản ngô hiệu quả trong thời gian dài bằng cách cất trong túi bảo quản thực phẩm và kết hợp hút chân không bằng máy hút chân không, sau đó lưu trữ trong ngăn đông lạnh. Áp dụng biện pháp này sẽ giúp bảo quản thực phẩm được lâu, tránh mất đi độ tươi ngon.

Thịt, hải sản

Với các loại thịt muốn bảo quản trong thời gian dài, bạn nên rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bên ngoài. Sau đó mới bảo quản trong túi nilon và sử dụng máy hút chân không để hút chân không.Hút chân không sẽ giúp tăng thời gian bảo quản và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Cuối cùng, bạn mới để thịt, hải sản vào ngăn đông lạnh.


Tags:

0 Responses to “Bạn đã biết thực phẩm nào nên bảo quản ở ngăn đông lạnh”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn