Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?


Để tăng thời gian bảo quản mỹ phẩm, nhiều người lựa chọn giải pháp bảo quản trong tủ lạnh. Cùng tìm hiểu những loại mỹ phẩm nên được bảo quản trong tủ lạnh.

Kem dưỡng mắt

Loại kem này có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp đánh tan sưng mắt và quầng thâm, đem lại vẻ ngoài tươi sáng cho khuôn mặt. Bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp tăng thời gian sử dụng của kem dưỡng mắt.

Kem chống nắng

Trong môi trường ẩm ướt hoặc quá nóng, chỉ số SPF của kem chống nắng sẽ bị giảm hiệu quả. Do đó, đây cũng là một trong những loại mỹ phẩm bạn nên ưu tiên bảo quản trong tủ lạnh để tăng hạn sử dụng và đảm bảo hiệu quả.

Sơn móng tay

Nhiều người lo lắng sơn móng tay sẽ dễ bị đông cứng, khó sử dụng nếu bảo quản ở nhiệt độ thấp. Nhưng thực tế môi trường nhiệt độ cao sẽ làm cho hỗn hợp nước trong sơn đậm đặc và thậm chí làm biến màu sơn. Giữ sơn trong tủ lạnh sẽ giúp lớp sơn mỏng và đều màu.

Nước hoa

Các thành phần hóa học trong nước hoa sẽ bị biến đổi ở môi trường nhiệt độ cao, khiến nước hoa biến mùi so với mùi hương ban đầu. Vì vậy, bạn nên bảo quản nước hoa trong tủ lạnh.

Kem dưỡng

Tương tự kem dưỡng mắt, bạn nên bảo quản các loại kem dưỡng da trong tủ lạnh để tăng thời gian sử dụng và đem lại cảm giác mát lạnh khi thoa lên da. Ngoài ra các loại kem lỏng như kem nền, kem CC, kem BB cũng nên bảo quản trong tủ lạnh.

Ngoài ra, bên cạnh việc bảo quản trong tủ lạnh bạn nên kết hợp với phương pháp hút chân không bằng máy hút chân không. Với các loại mỹ phẩm đã mua nhưng chưa sử dụng hoặc lâu không sử dụng bạn có thể cho vào túi bảo quản và hút chân không bằng máy hút chân không trước khi cho vào tủ lạnh. Máy hút chân không sẽ giúp hút sạch không khí, làm chậm quá trình oxy hóa sản phẩm. Tuy nhiên, khi dùng máy hút chân không bạn nên mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín như máy hút chân không SHD5812, SHD5833, SHD5855…

Tags:

0 Responses to “Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn