Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Mật ong có nên bảo quản trong tủ lạnh?


Bảo quản không đúng cách có thể khiến mật ong nhanh bị hỏng, mất chất dinh dưỡng. Liệu bảo quản trong tủ lạnh như các thực phẩm thông thường có phải là phương pháp bảo quản đúng?

Không được bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Nhiệt độ phòng là môi trường lý tưởng để bảo quản mật ong. Nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh đều có thể làm mật ong biến chất, giảm hương vị thơm ngon ban đầu. Do đó, bạn nên không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh.

Chai lọ đựng mật ong thích hợp?

Để bảo quản mật ong được hoàn hảo, các bạn hãy dùng vật chứa được làm từ thủy tinh hoặc nhựa chất lượng cao đã qua quá trình rửa sạch sẽ. Tuyệt đối không được dùng lọ kim loại hay gỗ để bảo quản mật ong, vì nó sẽ gây mất mùi cũng như tạo ra độc tố gây hại.

Thời gian bảo quản mật ong

Đối với mật ong còn sáp, thời gian bảo quản tối đa là từ 5 -6 tháng. Để hạn chế tình trạng mật ong lên men làm chua và hỏng, bạn cần vắt hết mật ong trong sáp và tách riêng.

Đối với mật ong dạng lỏng, bạn có thể bảo quản trong vài tháng. Còn nếu muốn tăng thời gian bảo quản, bạn có thể cho vào ngăn đông và lấy ra khi muốn sử dụng.

Bảo quản đúng cách
- Đậy nhẹ nắp chai, hũ đựng mật ong (mật ong rừng sẽ bị sủi bọt và tạo khí gas nên cần đắp nhẹ nhàng)-
- Bảo quản chai, lọ mật ong ở nơi thoáng mát, không bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào (ánh nắng mặt trời làm mật ong bị đổi màu, biến chất và lên men)
- Không nên đặt mật ong dưới nền đất lạnh, cách xa nguồn nhiệt cao

Lưu ý: Máy hút chân không là biện pháp bảo quản thực phẩm được nhiều người tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng nên được bảo quản bằng máy hút chân không. Với mật ong, bạn không nên dùng máy hút chân không.


Tags:

0 Responses to “Mật ong có nên bảo quản trong tủ lạnh?”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn