Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Lưu ý khi bảo quản thực phẩm với máy hút chân không

Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không là một trong những phương pháp bảo quản hiệu quả và an toàn được nhiều người tin dùng hiện nay. Nhưng bạn đã biết những lưu ý khi bảo quản thực phẩm?

Máy hút chân không có thể dùng được với nhiều loại thực phẩm, trong đấy có cả thức ăn sống, thực phẩm chín và thức ăn khô. Các loại thức ăn tươi sống như cá, rau củ quả trước khi cho vào hút chân không, bà nội trợ nên bọc trong túi nilon và sau khi hút chân không vẫn cần bảo quản trong ngăn đá hoặc ngăn mát tủ lạnh để tăng thời gian giữ gìn.
Đóng gói chân không giúp kéo dài độ tươi sống của thức ăn, ngăn chặn quá trình oxy hóa và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn, giữ thức ăn không bị nấm mốc. đồng thời, thực phẩm được hút chân không bằng máy hút chân đúng chuẩn cũng giúp hạn chế nguy cơ bị cháy đông. Ví như, cá lưu giữ trong tủ lạnh có thể bị cháy đông Nếu không dùng mẹo hút chân không nhưng Nếu được đóng gói cẩn thận và hút chân không bằng máy hút chân không, loại thức ăn này có thể được lưu giữ trong thời gian dài mà không suy giảm chất lượng.

Còn đối với các loại thức ăn khô như ngũ cốc, thịt bò, đồ khô… thì hút chân không là giải pháp cất giữ thực phẩm xuất sắc, ngăn chặn sự xâm hại của vi khuẩn. Hút chân không các loại đồ khô không chỉ giúp thu gọn diện tích cất giữ mà còn tăng thời gian sử dụng do không bị ẩm mốc.
Hút chân không là cách giữ gìn phổ biến của các nhãn hiệu thức ăn hoặc đồ ăn trên thị trường hiện nay. Trong các gia đình, bà nội trợ cũng nên dùng các loại máy hút chân không gia đình gọn nhẹ, đạt chất lượng như máy hút chân không SUNHOUSE SHD5812, SHD5833, SHD5855…

Tags:

0 Responses to “Lưu ý khi bảo quản thực phẩm với máy hút chân không”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn