Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Lưu ý khi bảo quản thịt trong tủ lạnh bạn không nên quên

Nhiều gia đình hiện đại ngày nay có thói quen dự trữ nhiều thực phẩm trong tủ lạnh để không phải đi chợ. Nhưng bạn đã biết các lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Sơ chế trước khi bảo quản
Các loại thức ăn tươi sống trong đó có thịt cần được sơ chế qua (rửa sạch và để ráo nước) trước khi bảo quản trong tủ lạnh nhằm hạn chế bụi bẩn, chất độc hại ngấm gần vào thịt trong công đoạn lưu giữ. cùng với đó, người nội trợ cũng nên lựa chọn các loại túi bảo quản đảm bảo đúng chất lượng, không chứa thành phần độc hại và chịu được nhiệt độ thấp.
Chia thực phẩm thành nhiều túi nhỏ
Cấp đông 2 lần có thể ảnh hưởng tới độ tươi ngon và hương vị thực phẩm lúc chế biến. do vậy, bà nội trợ nên chia thịt thành những túi nhỏ dùng hết một lần sau lúc rã đông để lưu giữ. Tùy nhu cầu từng gia đình, khối lượng thịt giữ gìn ở các túi sẽ khác biệt.

Hút chân không thực phẩm bằng máy hút chân không
mong muốn tăng thời gian giữ gìn thực phẩm và ngăn chặn vi khuẩn, người nội trợ nên kết hợp với mẹo hút chân không. Môi trường yếm khí luôn giúp thức ăn tươi lâu hơn và hạn chế nguy cơ tốn chất dinh dưỡng. khi áp dụng kết hợp bí quyết này, bà nội trợ nên dùng những loại máy hút chân không chất lượng, được coi trọng trên thị trường hiện nay như máy hút chân không SUNHOUSE SHD5812, SHD5833, SHD5855…


Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý
Tùy theo từng loại thực phẩm bà nội trợ nên điều chỉnh nhiệt độ giữ gìn thích hợp. Ngăn mát tủ lạnh nên giữ ở mức 2 độ C còn ngăn đông để ở mức từ -18 độ C tới -25 độ C. Trong giai đoạn cất giữ người nội trợ cũng nên để riêng thức ăn sống và chín.

Tags:

0 Responses to “Lưu ý khi bảo quản thịt trong tủ lạnh bạn không nên quên”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn