Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Phân biệt sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều là những thiết bị đun nấu hiện đại, hoạt động theo nguyên lý chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Nhưng bạn đã biết sự khác nhau của hai loại bếp này?

khác nhau về cơ chế hoạt động
Bếp hồng ngoại đun chín thức ăn nhờ tạo ta nhiệt lượng làm nóng bề mặt bếp trong vòng nhiệt (phần có màu đ) và nhiệt sẽ luôn được truyền đến nồi. vì thế, khi nấu bề mặt bếp hồng ngoại có màu đỏ rực, rất nóng, có thể sử dụng để nướng trực tiếp thực phẩm.

Bếp hồng ngoại có cấu tạo bóng đèn halogen bên trong (tương tự bóng đèn sợi đốt nhưng có bơm khí halogen) để cung cấp bức xạ nhiệt, làm nóng bề mặt bếp và truyền nhiệt tới xoong nồi. Nhờ ấy thực phẩm được nấu chín một cách tức thì.
Còn bếp từ có phương thức hoạt động khác so với bếp hồng ngoại. Bếp từ có cấu tạo bộ phận phát sóng điện từ (loại sóng trung tần). lúc bếp khởi động, dòng điện từ luân chuyển tạo ra nhiệt, làm nóng bề mặt bếp và truyền nhiệt qua xoong nồi có thể bắt nhiễm từ để nấu chín thực phẩm.
mẫu điện từ phát ra từ bếp từ để làm nóng bề mặt bếp, đun chín thức ăn cao hơn so với các loại bếp điện trở thông thường và bếp hồng ngoại. đồng thời bề mặt bếp hồng ngoại cũng nóng hơn so với bếp từ khi dùng.

1 số điểm không giống nhau cơ bản khác
Về độ kén nồi: 
Bếp hồng ngoại không kén nồi, sử dụng được toàn bộ các loại nồi còn bếp từ chỉ dùng được những loại nồi có đáy bắt nhiễm từ.
Về độ an toàn:
Bếp từ an toàn hơn bếp hồng ngoại nhờ bề mặt bếp từ khi hoạt động không bị nóng như bếp hồng ngoại.
năng lực nấu
Bếp từ có tốc độ làm nóng và nấu chín thực phẩm nhanh hơn nhưng không thể nướng trực tiếp thực phẩm như bếp hồng ngoại.
tầm giá
Xét mặt bằng chung, giá bếp hồng ngoại thường rẻ hơn bếp từ. Tuy nhiên, Nếu như muốn tậu bếp từ đạt chất lượng với giá cả cạnh tranh, được nhiều người ưa chuộng người nội trợ cũng có thể tham khảo các vật dụng bếp từ của nhãn hiệu có uy tín SUNHOUSE như bếp từ cảm ứng SUNHOUSE SHD6800, SHD6149, SHD6866, SHD6870…

Tags:

0 Responses to “Phân biệt sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại”

Đăng nhận xét

© 2015 - 2016 Tập đoàn SUNHOUSE . All rights reserved.
Designed by Hoàng Nguyễn